วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ชี้แจงภัยพิบัติล้างโลก 2012 และการทำนาย‏

อัสลามุอาลัยกุม วาเราะมาตุลลอฮ วาบารอกาตุฮ

พี่น้องผู้มีอีหม่าน ศรัทธาต่อวันสิ้นโลกแล้วทั้งหลายเอ๋ย

สืบเนื่องจาก มีการนำเสนอข่าวถึงกรณีกระแสที่มีบุคคล คนหนึ่งทายทัก และคาดไว้ว่า โลกกำลังจะเกิดความหายนะ หรือน้ำท่วมโลก ในไม่ช้านี้อีก 3 ปี ปี 2012

ซึ่ง แน่นอนเป็นการสื่อในทำนองที่ว่า โลกนั้นกำลังจะแตก หรือหากเรียกตามความเข้าใจของพี่น้องมุสลิม ก็คือ เกิดกรณีวันสิ้นโลก(หรือวันกียามัตนั้นเอง)

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้พี่น้องมุสลิมเราบางคน ที่ขาดการเรียนรู้ ความเข้าใจในหลักการอิสลามโดยพื้นฐานของเรื่องสัญญาณวันสิ้นโลก หรือขาดความรู้ว่า อะไรคือเหตุการณ์ที่บ่งบอกถึงสัญญาณที่จะเกิดขึ้นก่อนที่วันสิ้นโลกจะมาถึง และจำนวนระยะห่างแต่ละสัญญาณเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น จะมีขึ้น กี่ ปีหรือเท่าใดนั้น เกิดความสับสน และความหวาดกลัว จึงนำมาซึ้งการฟอเวิดกระจายข่าว หรือการบอกเล่าต่อๆกันไปยังพี่น้องมุสลิมเราด้วยกันโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ว่า การทำนายทายทักข้างต้น มันขัดกับหลักการอิสลามโดยสิ้นเชิง

ฉะนั้น เกรงว่า พี่น้องจะเกิดความคลาดเคลื่อนในความเชื่อ ซึ่งจะมีผลต่อหลักการศรัทธาและอีหม่านเสื่อมไป จึงขอนำเสนอ หลักการและหลักฐาน ตามที่ศาสนาได้ระบุไว้ถึงกรณีข้างต้น มาอย่างพอสังเขปดังนี้

ากหุซัยฟะฮฺ บิน อะสีด อัล-ฆิฟารีย์ รอฎิยัลลอฮุอันฮุ กล่าวว่า

اطَّلَعَ النَّبِيُّ صلى الله عليه وسلم عَلَيْنَا وَنَحْنُ نَتَذَاكَرُ ، فَقَالَ : «مَا تَذَاكَرُونَ؟» قَالُوا : نَذْكُرُ السَّاعَةَ، قَالَ : «إِنَّهَا لَنْ تَقُومَ حَتَّى تَرَوْنَ قَبْلَهَا عَشْرَ آيَاتٍ - فَذَكَرَ - الدُّخَانَ، وَالدَّجَّالَ، وَالدَّابَّةَ، وَطُلُوعَ الشَّمْسِ مِنْ مَغْرِبِهَا، وَنُزُولَ عِيسَى ابْنِ مَرْيَمَ صلى الله عليه وسلم، وَيَأَجُوجَ وَمَأْجُوجَ، وَثَلَاثَةَ خُسُوفٍ : خَسْفٌ بِالْمَشْرِقِ ، وَخَسْفٌ بِالْمَغْرِبِ ، وَخَسْفٌ بِجَزِيرَةِ الْعَرَبِ ، وَآخِرُ ذَلِكَ نَارٌ تَخْرُجُ مِنَ الْيَمَنِ ، تَطْرُدُ النَّاسَ إِلَى مَحْشَرِهِمْ»

ความ ว่า “ท่านนบี ศ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะสัลลัม ได้เข้ามายังพวกเราในขณะที่พวกเรากำลังคุยกันอยู่ ท่านนบีถามว่า พวกท่านกำลังพูดคุยเรื่องอะไรอยู่? พวกเราตอบว่า กำลังพูดถึงเรื่องวันกิยามะฮฺ ท่านนบีกล่าวว่า วันกิยามะฮฺจะยังไม่อุบัติขึ้นจนกว่าพวกท่านจะได้เห็นสัญญาณก่อนหน้านั้นสิบประการ

โดยท่านนบีกล่าวถึง ควันออกจากพื้นดิน การปรากฏตัวของดัจญาล จะมีสัตว์(พูดกับมนุษย์) ดวงอาทิตย์จะขึ้นทางทิศตะวันตก นบีอีซา อาลัยฮิสสลาม จะลงมาจากฟ้า ยะอ์ญูจญ์และมะอ์ญูจญ์จะออกมา จะมีเหตุการณ์ธรณีสูบสามแห่ง เกิดทางทิศตะวันออก เกิดทางทิศตะวันตก และเกิดบริเวณคาบสมุทรอาหรับ และประการสุดท้ายจะมีไฟพุ่งออกมาจากประเทศยะมัน(เยเมน)ไล่ต้อนมวลมนุษย์ให้ไปที่แหล่งรวม(มะห์ชัร)ของพวกเขา” (มุสลิม : 2901)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.islamhouse.com/p/57654


และอยากฝากเตือนถึงกรณีที่เกี่ยวข้องข้างต้น ด้วยกับคำฝากเตือนข้างต้นนี้นะ

อันนี้แค่ไปหานะ

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวไว้ ซึ่งมีใจความว่า การนมาซ(นมัสการ)ของผู้ที่ไปหาหมอเวทมนต์ เพื่อขออะไรบางอย่างและเชื่อในสิ่งที่หมอเวทมนต์บอกจะไม่ถูกรับเป็นเวลา 40 วัน (บันทึกโดยมุสลิม)

แล้วถ้าเชื่อหล่ะ

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวไว้ ซึ่งมีใจความว่า "บุคคลใดที่มาหาหมอดูแล้วเชื่อในสิ่งที่หมดดูกล่าวไว้ นั่นเท่ากับว่าเขาปฏิเสธสิ่งที่ถูกประทานให้แก่นบีมุหัมมัดแล้ว (หมายถึงคัมภีร์อัลกุรฺอาน)" (บันทึกโดยบัรฺซารฺ)

และจงรู้ไว้เถิดว่า

ท่านรสูลุลลอฮฺกล่าวไว้ ซึ่งมีใจความว่า "ไม่มีบุคคลใดรู้ในสิ่งที่อยู่ในวันพรุ่งนี้เว้นแต่พระองค์อัลลอฮฺเพียงองค์เดียวเท่านั้น" (บันทึกโดยบุคอรีย์)

แล้วเรามารับฟังและเรียนรู้ กับไฟล์เสียงข้างต้นนี้

บรรยายพิเศษเรื่อง"สัญญานกิยามะฮฺ (ใหญ่)"ณ สำนักงานเวบไซท์ www.mureed.com ปี 2548

ดัจญ์ญาล



การกลับมา ของนบีอีซา

ยะอฺญูจญ์ มะอฺญูจญ์


สัญญาน ใหญ่อื่นๆ


http://www.mureed.com/kb_lt/kb_lt.html

รายละเอียด และความความรู้เพิ่มเติมอ่านได้ที่

ชี้แจงภัยพิบัติล้างโลก 2012 และการทำนาย

http://www.banatulhuda.com/webboard_show.php?Key=&Page=1&postid=754

วัสลามุอาลัยกุม วาเราะมาตุลลอฮ วาบารอกาตุฮ




-------------------------------------
จงยำเกรงอัลลอฮไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใดและจงตามหลังความชั่วด้วยความดีมันย่อมลบล้างได้และจงคบเพื่อนมนุษย์ด้วยมารยาทที่ดีงาม(ติรมีซี)
สวรรค์นั้นห้อมล้อมไปด้วยการฝืนใจ แต่นรกนั้นถูกห้อมล้อมไปด้วยแรงปรารถนาเย้ายวนแห่งอารมณ์(บันทึกโดยมุสลิม)
ติดตามและติชม
http://shabab00.wordpress.com/
http://mureed.com/article/Shabab%5EArticle.html
shabab_000@hotmail.com
---------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น